25 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Đối với chị em thì việc lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân luôn quan trọng. Vì thế các phương pháp làm đẹp được quan tâm nhiều như tập luyện, thay đổi chế độ ăn uống, dùng mỹ phẩm hợp với da,… Sau đây Nagifit sẽ giới thiệu ngay TOP 25 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa ngay bên dưới.

Có thể bạn quan tâm:

Những loại chất chống oxy hóa có trong thực phẩm

Chất chống oxy hóa chính là hoạt động của loại chất có tác dụng hữu ích trong việc chống lại các tác nhân gây hại cho cơ thể. Chị em lựa chọn các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa của cơ thể. Ví dụ như giảm các nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám, đồi mồi, giúp căng da mịn màng và tươi trẻ hơn.

Tìm hiểu về chất chống oxy hóa cho cơ thể
Tìm hiểu về chất chống oxy hóa cho cơ thể

Các chất chống oxy hóa được tìm thấy các trong loại thực phẩm, bao gồm: 

  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Vitamin E
  • Beta-carotene
  • Lycopene
  • Lutein
  • Selen
  • Mangan
  • Zeaxanthin
  • Flavonoid, flavone, catechin, polyphenol và phytoestrogen…

Mỗi một chất oxy hóa sẽ có công năng riêng và không thể hoán đổi, thay thế cho nhau. Chính vì vậy mà lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng là mọi người nên đa dạng các món ăn để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể. 

Việc bổ sung chất chống oxy hóa trong thực phẩm cần phải có sự tìm hiểu để tránh lạm dụng quá đà. Nhiều người chỉ nghĩ đơn giản có nhiều chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa tác hại từ gốc tự do. Thế nhưng nếu bổ sung quá đà có thể phản tác dụng gây hại cho cơ  thể lúc nào không biết.

TOP 25 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa
Nhóm thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Trong thực phẩm có nhiều loại chứa chất oxy hóa dồi dào mà mọi người có thể cân đối để thêm vào thực đơn các món ăn hàng  ngày của gia đình mình. Dưới đây Nagifit sẽ nêu ra 25 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và giàu dinh dưỡng nhé:

  • Cà tím
  • Rau mùi
  • Quả mâm xôi
  • Atiso
  • Đu đủ
  • Dưa hấu
  • Cam
  • Các loại đậu như đậu đen hoặc đậu tây
  • Trà xanh và trà đen
  • Nho đỏ
  • Socola
  • Cải xoăn
  • Bắp cải tím
  • Cải Bina
  • Lựu
  • Yến mạch
  • Củ cải đường
  • Hạt óc chó
  • Kỷ tử
  • Việt quất
  • Táo
  • Bông cải xanh
  • Rau bina
  • Đậu lăng.

Bí kíp để sử dụng hiệu quả thực phẩm chống oxy hóa

Việc sử dụng thực phẩm như thế nào để phát huy tính oxi hóa thì không phải ai cũng nắm rõ được. Vì thế mời bạn xem qua các chú ý dưới đây để tạo cơ thể nguồn năng lượng tốt, đảm bảo sức khỏe và không bị phản tác dụng nhé

Ưu tiên dùng thực phẩm sạch, tươi sau khi hái

Thực phẩm sạch tươi được trồng theo phương pháp hữu cơ không hóa chất độc hại cho cơ thể. Đồng thời khi hái tươi thì không có chất bảo quản nguy hiểm, lại giữ được nhiều nhất nguồn dinh dưỡng dồi dào. 

Xem thêm: 30 loại thức ăn ít năng lượng không lo béo

Thay đổi linh hoạt thực đơn

Xây dựng thực đơn phong phú
Xây dựng thực đơn phong phú

Chế độ ăn hàng tuần gia đình nên thay đổi các món luân phiên để cân bằng dinh dưỡng. Tránh việc kiêng hoàn toàn một nhóm thực phẩm nào đó sẽ bất lợi cho cơ thể, có thể gây bệnh hoặc bệnh lý không tốt.

Bổ sung chất chống oxy hóa kiên trì và đủ liều lượng

Chất chống oxy hóa trong thực phẩm cần được bổ sung vừa phải và lâu dài mới có tác dụng cao. Cơ thể con người sản sinh ra gốc tự do hàng giờ nên bạn không thể lơ là việc quên bổ sung chất chống oxy hóa một thời gian dài.

Xem thêm: 6 bài tập giảm mỡ hông hiệu quả & đơn giản

Kết hợp tập luyện thể dục thể thao

Vận động, tập thể dục thể thao luôn là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất, kích thích trao đổi chất, thải độc tố ra bên ngoài. Tinh thần cũng thoải mái, tỉnh táo hơn nhiều sau buổi tập. 

Tập luyện thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể
Tập luyện thể thao tăng cường trao đổi chất trong cơ thể

Nếu bạn không có nhiều thời gian tới phòng gym hay ra sân chơi thể thao có thể ghé Nagifit tham khảo các dòng máy chạy, xe đạp, dụng cụ tập luyện tại nhà. Cửa hàng cung cấp chính hãng thiết bị tập gym với giá tốt, nhận vận chuyển tận nơi theo yêu cầu. Hotline liên hệ 0946.789.618  luôn có nhân viên tư vấn sản phẩm tận tình.

Như vậy thông tin về TOP 25 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa đã gửi đầy đủ cho các bạn tìm hiểu. Nếu bạn đang xây dựng chế độ ăn chống lão hóa sớm thì đừng bỏ qua việc thêm các thực phẩm này vào bữa ăn hàng tuần một cách cân đối nhất nhé.

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính : 30 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, Thành Phố Hồ CHí Minh)
  • Hotline:  0946.789.618 
  • Email:  nagigymsetup@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *