30 loại thức ăn ít năng lượng không lo béo

Trong việc áp dụng chế độ giảm cân thì thay đổi thực đơn ăn uống được nhiều người quan tâm. Top 30 loại thức ăn ít năng lượng được giới thiệu bởi Nagifit  sẽ giúp ích nhiều cho những ai muốn cơ thể săn chắc hơn. Mời bạn theo dõi thông tin bài viết để có thêm kiến thức thay đổi món ngon nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp 30 loại thức ăn ít năng lượng không tăng cân

Thực phẩm ít calo không sợ béo
Thực phẩm ít calo không sợ béo

Trong số vô vàn các loại thực phẩm trên thị trường thì có những loại chứa ít năng lượng, hàm lượng calo không cao. Những ai đang áp dụng việc giảm cân, tăng cơ, luyện tập vóc dáng thon thả sẽ quan tâm tới thực phẩm ít béo cho cơ thể. Sau đây Nagifit sẽ nêu ra 30 loại thức ăn ít năng lượng:

  • Cần tây chứa hàm lượng calo ít mà chứa vitamin A, B6, B12, E, C, K nhiều. Sử dụng cần tây có thể giúp bạn có làn da đẹp và cơ thể không bị béo phì.
  • Măng tây chứa ít calo lại nhiều giá trị dinh dưỡng chống oxy hóa, ngăn ngừa được nhiều căn bệnh, cực kỳ tốt cho sức khỏe
  • Cà chua chứa nhiều vitamin, khoáng chất quý, làm đẹp cơ thể từ bên trong. Thực phẩm này còn chứa hàm lượng calo và năng lượng thấp.
  • Bông cải trắng không chứa nhiều calo và các hợp chất bên trong lại giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng khả năng chống ung thư ở nữ giới
  • Rau bina có ít giá trị năng lượng sẽ là loại rau tuyệt vời cho bạn thay đổi món ngon giảm cân hiệu quả
  • Ớt có vị cay nồng, kích thích vị giác nhưng ít người biết hàm lượng năng lượng ít vì thế nên không gây béo
  • Ớt chuông có chất xơ, nước tạo cảm giác nhanh no, lại chứa ít calories không gây béo bụng
  • Lòng trắng trứng không hề chứa nhiều  chất béo và cholesterol như nhiều người vẫn tưởng. Món này chứa ít calo và ăn nhiều cũng sẽ tốt cho việc tạo cơ bắp.
  • Bí ngòi là thực phẩm có chứa ít năng lượng, chất béo giúp bạn giảm cân hiệu quả
  • Củ cải trắng có hàm lượng nước cao nên thêm vào thực đơn vừa ngon vừa không tăng cân
  • Bít tết bò thêm vào khẩu phần ăn giúp giảm lượng calo hàng ngày hiệu quả
  • Ức gà không xương, không da cung cấp nguồn protein dồi dào nhưng lại không chứa nhiều calo
  • Thịt lợn thăn là phần nạc nhất, chứa ít hàm lượng calo nên không tăng cân, lại giàu  vitamin B cho cơ thể
  • Cá tuyết chứa nhiều protein nhưng ít calo chế biến được rất nhiều món ngon
  • Cá hồi phục hục hiệu quả cho các gymer giảm cân vì thực phẩm này ít năng lượng
  • Sò điệp với hương vị ngọt thanh, thơm ngon, bên trong lại chứa ít calo nên ăn tha hồ không sợ béo
  • Hàu cung cấp vitamin B12, kẽm, selen cho cơ thể và lại không gây béo
  • Cải thảo không những ngon, nấu được nhiều món mà còn chứa ít năng lượng nên phù hợp để giảm cân hiệu quả
  • Dưa leo có lượng calo thấp, chủ yếu là nước và  vitamin K1 vừa đủ
  • Củ cải đỏ luôn nằm trong danh sách các thực phẩm chứa ít calo với hương vị ngon tuyệt
  • Cải xoong có màu xanh ăn vị cực kỳ ngon và cũng không có nhiều năng lượng
  • Nấm cũng là thực phẩm ít calo, không giàu năng lượng hoàn toàn phù hợp với các bạn ăn kiêng
  • Cà tím ít năng lượng, giàu chất xơ có thể đổi món ngon mỗi ngày mà không tích mỡ nhiều
  • Khoai tây cũng nằm trong top sản phẩm thích hợp cho bạn ăn nhanh no và giảm cân hiệu quả
  • Dâu tây hương vị thơm ngon, giàu vitamin, chất xơ và chất oxy hóa. Ít người biết rằng thực phẩm này còn ít calo nên ăn nhiều không sợ béo.
  • Việt quất là loại trái cây có ít năng lượng nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng cho cơ thể 
  • Bưởi nhiều vitamin C, vị ngọt thanh hoặc chua, cũng ít calo, vừa giá trị dinh dưỡng
  • Đậu đen cung cấp nhiều protein, chất xơ, vitamin B, sắt nhưng cũng không có hàm lượng calo cao
  • Sữa tách béo là nguồn cung cấp protein dồi dào và hàm lượng calo thấp.
  • Sữa chua không đường có nhiều protein, canxi và là thực phẩm ít calo, lợi khuẩn, giảm cân hiệu quả.

Một số mẹo nhỏ trong nấu ăn không sợ béo

Lựa chọn bơ thực vật ít chất béo thay cho bơ động vật
Lựa chọn bơ thực vật ít chất béo thay cho bơ động vật

Bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc giữ vóc dáng thon gọn? Vậy thì cần phải chú ý chế độ ăn nên thay thế các thành phần chất béo bằng thành phần ít hoặc không béo. Cụ thể:

  • Dùng bơ thực vật chứa ít chất béo thay cho bơ động vật thông thường
  • Nấu món ngon với ức gà, thịt lợn nạc thay vì ăn thịt ba chỉ, thịt bò
  • Dùng phô mai tươi có ít chất béo thay vì dùng phô mai kem hoặc phô mai nguyên chất.

Bên cạnh đó thì nếu mọi người muốn giảm cân, tăng cơ thì chế biến các món đơn giản, ít đụng dầu mỡ. Chẳng hạn như luộc, hấp, áp chảo, chiên trong nồi chiên không dầu. Như vậy bạn vẫn có được món ăn ngon, hương vị tuyệt vời mà không sợ béo.

Bên việc tham khảo 30 loại thức ăn ít năng lượng thì mọi người nên thực hiện tập thể dục thể thao vừa nâng cao sức khỏe vừa giúp cơ thể săn chắc. Nếu bạn tập gym tại nhà có thể ghé Nagifit tham khảo các dòng xe đạp, máy chạy, dụng cụ gym để phục vụ tập luyện tại nhà hiệu quả hơn nhé.

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính : 30 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, Thành Phố Hồ CHí Minh)
  • Hotline:  0946.789.618 
  • Email:  nagigymsetup@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *