Giới thiệu 5 bài tập eo thon cho nữ đơn giản

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được một thân hình quyến rũ, săn chắc. Nhưng làm sao để đạt được điều đó thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 bài tập eo thon cho nữ được các chuyên gia của NAGIFIT khuyên tập. Hy vọng bạn sẽ có được một thân hình đẹp nhờ những bài viết này.

Có thể bạn quan tâm:

1. Bài tập gập bụng

Động tác gập bụng mang hiệu quả rất tốt
Động tác gập bụng mang hiệu quả rất tốt

Đây là bài tập bụng đơn giản, mang lại hiệu quả cao nhất dành cho nữ giới. Bạn chỉ cần thực hiện những động tác đơn giản như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, giường với phần đầu gối hơi gập, tạo thành một góc 45 độ;
  • Bắt chéo hai tay trước ngực, sau đó nhẹ nhàng nâng thân khỏi mặt đất;
  • Nâng người đến khi chán càng gần với đầu gối càng tốt;
  • Hạ người nằm xuống sàn nhà như cũ, lặp lại động tác;

Trong quá trình tập luyện, hãy luôn luôn giữ thẳng cổ. Không tạo ra những chuyển động quá đột ngột để tránh ảnh hưởng tới cơ thể.

2. 5 bài tập eo thon cho nữ: Bài tập nâng chân

Dù đơn giản, bài tập nâng chân này mang lại hiệu quả rất tốt
Dù đơn giản, bài tập nâng chân này mang lại hiệu quả rất tốt

Nâng chân cũng là một bài tập đơn giản để tập luyện tại nhà. Nếu bạn áp dụng đúng cách, nó sẽ giúp bạn có được vòng eo nhanh chóng. Dưới đây là những bước cơ bản nhất:

  • Nằm thẳng trên sàn nhà với 2 chân ép sát vào nhau;
  • Giữ chân thẳng, từ từ nâng 2 chân của bạn lên ở tư thế dựng đứng. Đến khi chân tạo với sàn nhà một góc 90 độ thì dừng lại.
  • Nhẹ nhàng hạ chân xuống và lặp lại;

Trong quá trình này, hãy giữ chân của bạn luôn thẳng để mang lại hiệu quả cao. Nếu khó quá, hãy cong đầu gối và uống thẳng chân từ từ nhé.

>> Cách tìm khách cho phòng GYM!

3. Bài tập gập bụng đạp xe

Bạn hãy thử động tác gập bụng đạp xe này nhé
Bạn hãy thử động tác gập bụng đạp xe này nhé

Động tác này có các hoạt động tương tự như khi bạn đạp xe. Để thực hiện, bạn sẽ cần nằm trên sàn, giường để có được không gian tốt nhất.

Cách thực hiện động tác này chi tiết như sau:

  • Nằm ngửa trên sàn, giữ đầu gối gập lại;
  • Bàn chân đặt trên sàn nhà;
  • Để 2 bàn tay sau đầu, gập khuỷu tay lại;
  • Nâng đầu gối lên đến ngực, nhẹ nhàng nâng và xoắn thiên trên sao cho khuỷu tay trái chạm vào đầu gối phải;
  • Hạ thân xuống, đưa đầu gối phải xuống đồng thời nâng gối trái lên đến khi chạm vào khuỷu tay phải;
  • Luân phiên thay đổi bên trong động tác này;

4. Plank – 5 bài tập eo thon cho nữ tại nhà

Plank giúp đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả
Plank giúp đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả

Đây là một trong những bài tập có khả năng đốt cháy mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Nó được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả mang lại nhanh chóng, không cần dụng cụ tập luyện.

Để bắt đầu bài tập, bạn hãy tìm một vị trí thông thoáng. Sau đó thực hiện theo trình tự sau:

  • Giữ cơ thể ở tư thế chống đẩy, chân rộng ngang hông với lực dồn vào hai cẳng tay;
  • Giữ lưng thẳng, từ vai đến gót chân cần tạo thành 1 đường thẳng với mắt nhìn về phía trước;
  • Siết chặt cơ bụng và giữ tư thế này càng lâu càng tốt;

5. Bài tập đẩy cá heo (dolphin plank)

Tư thế đẩy cá heo vốn rất tốt cho việc củng cố lực cánh tay, chân và cơ của bạn. Đặc biệt, nó còn làm tăng mật độ xương, giúp cơ thể chắc khỏe hơn rất nhiều.

Dưới đây là cách chi tiết thực hiện động tác này:

  • Giữ một tấm ván trên khuỷu tay của bạn, đặt cơ thể song song với sàn nhà;
  • Cá ngón chân của bạn nên uốn cong, tựa vào sàn nhà;
  • Nâng hông của bạn đến khi cơ thể tạo thành hình chữ V ngược;
  • Làm 3 lần, mỗi lần 15 động tác;
Khi đẩy cá heo, bạn có thể tập nhiều nhóm cơ khác nhau
Khi đẩy cá heo, bạn có thể tập nhiều nhóm cơ khác nhau

Ngoài ra, bạn cũng có thể tập luyện với những loại máy sau để tăng hiệu quả:

Như vậy, bạn đã có được danh sách 5 bài tập eo thon cho nữ. Hãy trải nghiệm chúng và chia sẻ với NAGIFIT nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *