6 bài tập giảm mỡ lưng tại nhà hiệu quả

Hiện nay việc tập luyện thể dục thể thao được nhiều người lựa chọn để giảm cân an toàn, giúp sức khỏe dải dai và tinh thần sảng khoái hơn. Rất nhiều người muốn tập nhưng lại chưa biết động tác nào thực hiện hiệu quả được tại nhà? Vì thế Nagifit sẽ giới thiệu 6 bài tập giảm mỡ lưng tại nhà sau đây.

Có thể bạn quan tâm:

Tư thế Superman

1 trong 6 bài tập giảm mỡ lưng tại nhà hiệu quả tại nhà chính là Superman. Chị em chỉ cần chuẩn bị thảm tập để đồng hành cùng mình lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Tư thế Superman giúp giảm mỡ lưng
Tư thế Superman giúp giảm mỡ lưng

Cách thực hiện:

  • Chị em trải thảm nằm sấp trên sàn, tay nâng lên phía trước, chân duỗi thẳng tự nhiên
  • Nâng phần thân trước và 2 chân lên cao, dồn lực vào vùng bụng, căng lưng
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi đưa về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại khoảng 3-5 lần.

Động tác Plank

Động tác Plank không còn xa lạ với nhiều người nhưng lại có công dụng hữu hiệu trong việc giảm mỡ lưng. Không chỉ vậy tập luyện thường xuyên còn giúp giảm mỡ toàn thân. 

Động tác Plank tại nhà giảm mỡ hiệu quả
Động tác Plank tại nhà giảm mỡ hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Người tập thực hiện ở tư thế chống đẩy cơ bản với tay hạ xuống vuông góc với sàn nhà. 2 bàn tay sẽ úp trên mặt sàn, ánh mắt hướng xuống dưới sàn.
  • 2 chân dang rộng vừa phải, mũi chân sẽ chạm  hướng xuống sàn
  • Sau đó nâng người sao cho từ phần vai tới chân hình thành đường thẳng, hông không để quá cao hoặc quá thấp
  • Bạn giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút, sau đó đưa cơ thể trở lại trạng thái ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 4-5 lần.

Bài tập xoay người

Tư thế xoay người đơn giản này là 1 trong 6 bài tập giảm mỡ lưng tại nhà rất công hiệu với việc giúp lưng thư giãn đỡ đau nhức và đốt cháy mỡ thừa. Chị em thực hiện ở nhà kiên trì có thể giúp cơ thể săn chắc hơn và giảm cân hiệu quả.

Bài tập xoay người giúp cơ thể dẻo dai hơn và giảm mỡ lưng
Bài tập xoay người giúp cơ thể dẻo dai hơn và giảm mỡ lưng

Cách thực hiện:

  • Bạn để tư thế giống như chống đẩy, sau đó xoay người về bên trái đẩy thân lên cao hơn. Cánh tay nhấc để cho cơ vùng vai khép chặt thì quay trở về tư thế chống đẩy.
  • Đổi bên xoay người về bên phải đẩy thân lên cao rồi lại quay về tư thế chống đẩy. Bạn tập liên tiếp khoảng 8-10 lần rồi nghỉ 10 giây tập cho đủ 3 hiệp.

Xem thêm: 5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh chi tiết

Tập nhảy dây nhanh

Nhảy dây là một bài tập với dụng cụ là bộ dây dài giúp toàn bộ cơ thể linh hoạt, tăng cường sự dẻo dai. Quan trọng là tay hoạt động liên tục, vùng vai và lưng chuyển động với lực nhanh, mạnh sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.

Nhảy dây giúp giảm mỡ vai và lưng
Nhảy dây giúp giảm mỡ vai và lưng

Cách thực hiện:

  • Chị em chỉ cần đưa 2 đầu dây cầm chắc trong lòng bàn tay và bắt đầu quật vòng về phía trước, 2 chân nhảy lên cao tránh dây đi xuống
  • Sau đó có thể đổi ngược chiều dây quật ngược ra đằng sau
  • Chú ý khi nhảy day a thì gồng và siết chặt phần vai sau, chỉ chuyển động cổ tay linh hoạt chỉnh dây.

Đấm ngang với tạ đôi

Bài tập đấm đá tại này mọi người nên sử dụng mức tạ vừa sức, có thể nâng dần theo độ khó bài tập và thời gian cơ thể thích nghi. Chị em tập luyện động tác này sẽ tác động vào bắp tay, vai, lưng giúp giảm mỡ hiệu quả.

Động tác đấm ngang với tạ đôi
Động tác đấm ngang với tạ đôi

Cách thực hiện:

  • Chị em đứng dang rộng 2 chân sang 2 bên rộng bằng vai, đầu gối hơi cong, đưa 2 quả tạ cầm trong 2 tay
  • Sau đó đẩy tay trái cầm tạ sang bên phải, quay lại vị trí ban đầu và đổi bên đẩy tay cầm tạ sang phải
  • Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại 3 lần, mỗi lần 60 giây và có 20 giây nghỉ giữa chừng.

Xem thêm: 7 bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả

Bài tập giãn cơ lưng

Với bài tập này thì mọi người cần sử dụng bóng tập kết hợp để tạo được kết quả tốt giúp giãn lưng, đỡ đau nhức và giảm mỡ. Chú ý bài tập này cần thực hiện đúng kỹ thuật để không bị đau cơ.

Động tác giãn cơ lưng với bóng tập
Động tác giãn cơ lưng với bóng tập

Cách thực hiện:

  • Đặt quả bóng ở một vị trí nhất định, sau đó đặt lưng nằm ngửa lên quả bóng. Bạn chỉnh quả bóng ở giữa cơ thể, kéo dãn 2 tay và 2 chân về 2 hướng khác nhau.
  • Uốn cong cơ thể vừa phải xuống dưới vòng qua quả bóng, bạn sẽ cảm thấy phần lưng sảng khoái. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây, thực hiện khoảng 20 phút mỗi ngày bạn giảm được mỡ lưng và mỡ nách đáng kể.

Thông tin nagifit.vn hướng dẫn chi tiết về 6 bài tập giảm mỡ lưng tại nhà gửi quý vị độc giả tham khảo để lựa chọn thực hiện đúng cách tốt cho cơ thể. Nếu bạn cần trang bị dụng cụ, thiết bị phòng gym chất lượng cao, giá tốt thì có thể ghé vào Nagifit tham khảo các mẫu và đặt hàng. Nhân viên Nagifit sẵn sàng tư vấn khách hàng 24/24 nhiệt tình, chu đáo. Cung cấp cho mọi người có được những dụng cụ tập luyện hiệu quả tại nhà.

Thông tin liên hệ

  • Trụ sở chính : 30 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, Thành Phố Hồ CHí Minh)
  • Hotline:  0946.789.618 
  • Email:  nagigymsetup@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *