Hướng dẫn bạn cách sử dụng máy chạy bộ

Xu hướng tập luyện thể dục tại nhà đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vì vậy, có không ít gia đình đã quyết định mua máy chạy bộ để luyện tập chủ động hơn tại nhà. Vậy cách sử dụng máy chạy bộ như thế nào? Chắc hẳn có rất nhiều bạn đều thắc mắc về vấn đề này khi mà các mẫu máy chạy bộ hiện nay đang ngày càng trở nên hiện đại hơn. Hãy cùng Nagifit tìm hiểu thông tin hữu ích ngay dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ khá đơn giản. Hầu hết trên tất cả các thiết bị máy chạy bộ đều có 2 nút cơ bản là nút “bắt đầu” và nút “dừng lại”. Nút bắt đầu thường lớn hơn và có màu xanh lá, nút dừng lại thường sẽ có màu đỏ.

Sau khi đã biết được hai nút quan trọng, bạn bắt đầu chạy trên máy. Tiếp đó bạn hãy chọn tốc độ phù hợp, thường ban đầu sẽ là 2m/h, khi đã chạy quen bạn có thể nâng dần tốc độ lên để đốt được nhiều calo hơn. Bạn nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy rồi đi bộ từ từ để quen với băng chạy của máy.

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ đơn giản cho bạn

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ đơn giản cho bạn

Bạn nên chạy tăng dần tốc độ và có thời gian nghỉ phù hợp. Mỗi ngày, bạn có thể chạy trên máy từ 1,5 – 2 dặm/ h. Điều này sẽ giúp cơ thể dễ dàng thích nghi và lấy lại nhịp tim nhanh chóng.

>>> Mua ngay: Máy chạy bộ tại Nagifit.

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ

Cách sử dụng máy chạy bộ không khó như bạn thường nghĩ. Bạn chỉ cần nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn là đã thành công một nửa rồi. Một vài lưu ý trong cách sử dụng máy chạy bộ bạn cần nhớ như sau:

Không vượt giới hạn

Mỗi người thường sẽ có giới hạn tập luyện riêng. Tùy thuộc vào mức cân nặng của mình mà bạn có thể gia tăng hoặc giảm giới hạn tập luyện. Cùng với đó, thời gian trong mỗi lần tập luyện cũng rất quan trọng. Nhà sản xuất có khuyến cáo người dùng thời gian hoạt động tối đa trên máy.

Nếu đối tượng tập luyện là người đặc biệt

Trong cách sử dụng máy chạy bộ, nhà sản xuất có lưu ý kỹ về các đối tượng tập luyện là người già, trẻ em hoặc người có bệnh lý nào đó. Những người tham gia chương trình vật lý trị liệu hoặc phụ nữ mang thai khi sử dụng máy chạy bộ đều cần có sự giám sát của người khác. Nếu để các đối tượng này tự tập luyện một mình có thể dẫn đến sự nguy hiểm.

Chú ý sử dụng theo hướng dẫn nhà sản xuất đưa ra

Chú ý sử dụng theo hướng dẫn nhà sản xuất đưa ra

>>> Xem ngay: Giàn tập gym đa năng tại Nagifit.

Phải sử dụng giày tập

Dùng giày tập là điều rất cần thiết cho mỗi người tập. Bạn không nên để chân trần khi tập luyện vì sẽ ảnh hưởng không tốt với chân. Đặc biệt, trong quá trình tập bạn không nên đu người lê tay vịn của máy chạy vì sẽ dẫn đến sự nguy hiểm.

Thử máy

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ yêu cầu bạn phải thử máy. Hãy bật máy và bắt đầu chạy ở tốc độ trung bình để thử hoạt động của máy. Sau quá trình sử dụng nhất định, bạn nên kiểm tra máy định kỳ để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt và không gặp bất cứ trục trặc gì. Các máy lâu không sử dụng đều phải thực hiện bước này.

Bạn nên theo định kỳ kiểm tra máy thường xuyên

Bạn nên theo định kỳ kiểm tra máy thường xuyên

>>> Xem ngay: 5 máy chạy bộ dưới 30 triệu cho bạn tham khảo.

Trên đây, bạn đã biết cách sử dụng máy chạy bộ đơn giản tại nhà. Nếu bạn là người mới sử dụng máy chạy bộ, bạn nên tiến hành đầy đủ theo hướng dẫn để tránh xảy ra những sai lầm không mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *