Cách uống nước đúng cách để bảo vệ sức khỏe, giữ dáng, đẹp da

Nước chiếm một phần rất lớn trong cơ thể. Khi biết cách uống nước đúng cách, bạn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Như tăng cường sức đề kháng, phục hồi tế bào, giữ dáng, đẹp da…

Có thể bạn quan tâm:

Vậy uống nước như thế nào là đúng? Cùng tìm hiểu điều đó với NAGIFIT nhé.

1. Nên ngồi uống thay vì đứng uống nước

Bạn nên ngồi xuống khi uống nước sẽ có lợi cho cơ thể hơn
Bạn nên ngồi xuống khi uống nước sẽ có lợi cho cơ thể hơn

Khi đứng uống nước, bạn đang phá vỡ sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể. Đồng thời, khiến nguy cơ nước tích trong khớp cao hơn. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người bị viêm khớp khi lớn tuổi.

Đặc biệt, việc uống nước khi ngồi sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Thận của bạn cũng có thể tăng tốc độ lọc máu khi uống nước trong lúc ngồi.

2. Không uống nhiều nước cùng lúc

Khi sử dụng nước, mọi người nên uống thành từng ngụm nhỏ. Sau đó nuốt, thở và lặp lại việc uống nước nhiều lần trong suốt cả ngày. Khi đó, cơ thể sẽ hấp thu nước một cách tốt nhất và mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể.

3. Nhận biết những tín hiệu để biết cơ thể bạn đang khát

Trong những cách uống nước đúng cách, việc nhận biết cảm giác của cơ thể có ý nghĩa rất quan trọng. Dưới đây là những dấu hiệu quan trọng nhất thể hiện rằng cơ thể bạn đang khát:

  • Khô môi, khô da, khô mắt;
  • Đỏ mắt, nổi mụn;
  • Nước tiểu có màu vàng đậm;
  • Táo bón;
  • Ít mồ hôi;

4. Cách uống nước đúng cách: Nên uống nước vào buổi sáng

Hãy uống nước ngay sau khi ngủ dậy nhé
Hãy uống nước ngay sau khi ngủ dậy nhé

Uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy được xem là một thói quen lành mạnh. Cốc nước này sẽ giúp bạn loại bỏ rất nhiều độc tố bên trong cơ thể. Đồng thời, làm sạch ruột của bạn một cách nhanh chóng để tránh được những bệnh tật thông thường.

Một số thiết bị tập luyện giúp bạn khỏe mạnh hơn:

5. Uống nước ấm thay vì nước lạnh

Tránh uống nước đá quá lạnh là điều mọi người cần ghi nhớ. Vì nước lạnh có thể làm xáo trộn quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra trong dạ dày của bạn. Đồng thời, việc cung cấp máu cho các cơ quan khác nhau cũng khó khăn hơn dẫn đến táo bón.

Hãy chọn nước ấm hơn nhiệt độ cơ thể một chút
Hãy chọn nước ấm hơn nhiệt độ cơ thể một chút

Lời khuyên của các chuyên gia là nên uống nước ấm khoảng 40 độ. Lúc này nó có thể kích thích tiêu hóa, trao đổi chất diễn ra thật tốt. Thậm chí, nước ấm còn có thể giúp bạn giảm cân, giảm đầy hơi đấy.

6. Tăng giảm lượng nước theo nhu cầu thực tế

Nếu bạn tập luyện thể dục thể thao, lượng nước cơ thể cần sẽ tăng theo cường độ tập luyện. Ngược lại, bạn càng ít hoạt động thì lượng nước cần cho tế bào càng ít. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lượng nước ít nhất bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày là 1,5 lít nhé. Đây chính là lượng nước tối thiểu để giúp cơ thể bạn hoạt động tốt nhất.

>> Xem thêm: giới thiệu 5 bài tập eo thon đơn giản dành cho nữ giới.

7. Có thể tăng thêm hương vị cho nước uống của bạn

Nếu bạn thích những mùi vị thơm thơm, thanh mát, hãy ngâm một vài loại trái cây vào nước trước khi uống. Lúc này, nước sẽ được tăng hương vị một cách tự nhiên và có thêm một chút vitamin đấy.

Nếu có thể, hãy cho một vài lát trái cây vào nước để tăng mùi thơm
Nếu có thể, hãy cho một vài lát trái cây vào nước để tăng mùi thơm

Một vài loại trái cây, rau củ tốt nhất có thể kể tới đào, dâu, dứa, chanh, bạc hà… Không chỉ tạo mùi vị thanh mát, chúng còn bổ sung cho cơ thể một số vitamin để bạn khỏe mạnh hơn đấy.

Như vậy, bạn đã có được những lời khuyên về cách uống nước đúng cách. Hy vọng thông tin này của Nagifit hữu ích đối với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *