Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ có giảm cân không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm đến môn thể thao này. Vậy làm sao để chạy bộ đúng cách, mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng Nagifit tìm hiểu điều đó trong bài viết này của chúng tôi nhé. Bạn sẽ có được những lời khuyên để giảm cân thật tốt.

Có thể bạn quan tâm:

Chạy bộ có giảm cân không?

Chạy bộ để giảm cân là mong muốn của nhiều người
Chạy bộ để giảm cân là mong muốn của nhiều người

Nhìn chung, chạy bộ là một bài tập khá nhẹ nhàng và phù hợp với thể trạng của hầu hết chúng ta. Chính vì vậy nhiều người mong muốn sử dụng bài tập này để giảm cân.

Vậy chạy bộ có giúp giảm cân không? Thực chất chạy bộ cũng như mọi phương pháp tập luyện khác, chính cường độ tập luyện sẽ quyết định bạn có thể giảm cân hay không.

Xem ngay:  Chạy bộ có tăng chiều cao không? Chạy thế nào cho đúng?

Nếu chạy bộ nhiều, bạn có thể giảm cân và điều chỉnh cân nặng. Còn nếu không, nó chỉ là một giải pháp để tăng cường sức khỏe cũng như sự dẻo dai của các cơ bắp mà thôi.

Tuy nhiên, chạy bộ thực sự là một lựa chọn tuyệt vời dành cho sức khỏe. Nếu biết cách kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, bạn hoàn toàn có thể giảm cân.

Hướng dẫn chạy bộ giảm cân đúng cách

Như vậy, bạn đã biết chạy bộ có giảm cân không. Dưới đây, Ganifit sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cơ bản để có thể giảm cân đúng cách nhé.

Lên lịch chạy bộ thật khoa học và tuân thủ đúng lịch trình đó

Một trong những nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là lên một lịch trình thật khoa học. Sau đó tuân thủ đúng lịch trình đó.

may-chay-bo-dien-shua-x5-cho-phong-tap-gia-dinh-khach-san-resort-homegym
Mọi người cần lên lịch trình và tuân thủ đúng lịch trình đó

Cường độ và lịch trình chạy nên thay đổi theo mỗi tuần tập luyện. Tùy thuộc vào những thay đổi của cơ thể, các bài tập cần thay đổi cả cường độ và thời gian.

Các chuyên gia cho biết không thể giữ một mức tập luyện cố định. Nếu không quá trình giảm cân sẽ bị chững lại, không thể đạt được hiệu quả mong muốn.

Dù mỗi người có thể lên lịch tập luyện khác nhau, nhưng dưới đây là những bài tập chính:

  • Chạy bền đốt mỡ.
  • Chạy tập sức mạnh.
  • Chạy nhanh.
  • Đi bộ nhanh.
Xem ngay:  Dự án Homegym 21.06.2021 - Máy chạy bộ Aguri AGT-102LE cho anh chị ở Kênh Tân Hóa - Tân Phú - Tp.HCM

Cần khởi động thật kỹ trước khi tập luyện

Căng cơ bắp chân thường gặp ở những người hoạt động thể thao nhiều
Đừng quên khởi động thật kỹ trước khi tập luyện

Trong thực tế, rất nhiều người bỏ qua quy trình khởi động trước khi tập chạy bộ. Điều này có thể dẫn tới những chấn thương nghiêm trọng, hay đơn giản hơn là chuột rút, co cơ. Nếu không cẩn thận, chúng có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng về lâu dài.

Lựa chọn thời điểm thích hợp mỗi ngày để chạy bộ

Để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, hãy chạy vào khung giờ 17 – 19 giờ hàng ngày. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh đây là khoảng thời gian tốt nhất cho việc đốt cháy calo. Đồng thời, cơ thể cũng đã khá “mềm” sau một ngày hoạt động. Nhờ vậy các nguy cơ chấn thương, căng cơ, giãn cơ cũng giảm đi đáng kể.

Trước khi tập luyện 15 – 30 phút, bạn nên ăn nhẹ một chút. Sau khi tập xong, cũng chỉ một bữa ăn nhẹ là đủ để ngủ ngon và không làm tăng cân. Bữa ăn nhẹ có thể là một đĩa salad, một bát ngũ cốc dinh dưỡng…

Áp dụng một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt

Dù bạn có chạy cả chục cây số mỗi ngày mà không điều chỉnh chế độ ăn, việc giảm cân cũng thật sự xa vời. Thậm chí, bạn có thể tăng cân ngược hoàn toàn với mong muốn của mình.

Khi mới bắt đầu, không nên ăn kiêng quá nghiêm ngặt mà cần bắt đầu một cách từ từ. Quá trình này sẽ giúp cơ thể thích ứng kịp với một chế độ ăn mới, không bị suy nhược, mệt mỏi hay thèm ăn quá độ.

Xem ngay:  Kích thước ghế massage tiêu chuẩn là bao nhiêu?
Đừng quên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với thể trạng của mình nhé
Đừng quên xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với thể trạng của mình nhé

Lời khuyên cho bạn là nên cắt giảm tinh bột, các loại chất béo. Đồng thời bổ sung thêm rau xanh, các loại trái cây ít ngọt vào trong khẩu phần của mình.

Khi tuân thủ một chế độ dinh dưỡng tốt, khả năng giảm cân, có vóc dáng đẹp sẽ tăng lên. Đồng thời, nó sẽ mang tới nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe của bạn.

>> Xem thêm: Cách xử lý khi bị căng cơ bắp chân.

Lời khuyên dành cho bạn để giảm cân tốt hơn bằng cách chạy bộ

Không phải ai cũng lựa chọn được một địa điểm chạy bộ phù hợp
Không phải ai cũng lựa chọn được một địa điểm chạy bộ phù hợp

Có thể nói, chạy bộ là một trong những phương pháp thể thao lành mạnh, có khả năng làm đẹp vóc dáng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian chạy bộ. Đặc biệt, việc tìm kiếm một không gian chạy như ý, an toàn và trong lành cũng không phải việc dễ dàng ở thời điểm này.

Lúc đó, giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Với kích thước nhỏ gọn, nhiều tính năng, chúng sẽ giúp bạn có được giải pháp tuyệt vời cho việc chạy bộ tại nhà để giảm cân.

>>> Xem thêm: Giới thiệu 10 thương hiệu máy chạy bộ uy tín.

Lời kết

Lựa chọn một máy tập phù hợp tại Nagifit nhé
Lựa chọn một máy tập phù hợp tại Nagifit nhé

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi chạy bộ có giảm cân không? Nếu bạn đang muốn mua máy chạy bộ hay các thiết bị chăm sóc sức khỏe, hãy đến với Nagifit để có được những sản phẩm tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *