Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, quen thuộc trong cuộc sống. Nó phù hợp với mọi lứa tuổi, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Chính vì vậy nhiều người thắc mắc chạy bộ có giảm mỡ bụng không để đưa nó vào lịch trình tập luyện. Trong bài viết này, hãy cùng Nagifit trả lời câu hỏi đó nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Tình trạng tích nhiều mỡ bụng gây ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ. Đồng thời, nó cũng là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều căn bệnh nguy hiểm. Như béo phì, đau tim, mạch vạch, đột quỵ, ung thư, tiểu đường…

Nếu chạy bộ đúng cách, bạn có thể giảm cân nhanh chóng
Nếu chạy bộ đúng cách, bạn có thể giảm cân nhanh chóng

Chính vì những lý do kể trên, rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện nhằm mang tới các giải pháp giảm mỡ bụng. Và các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chạy bộ với cường độ trung bình hay cao đều có hiệu quả rất tốt đối với việc giảm mỡ. Ngay cả khi bạn không ăn kiêng, việc này cũng có tác động ít nhiều đến việc giảm mỡ bụng.

Xem ngay:  Setup Phòng tập Private Gym cho bạn gái xinh đẹp Hà Nội

Tuy nhiên, khi tập luyện với  cường độ cao, vừa và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khả năng giảm mỡ sẽ nhanh hơn. Và đó chính là cách đơn giản để có một vòng eo đẹp, không mở thừa.

Chạy bộ như thế nào để giảm cân hiệu quả

Dưới đây là những lời khuyên của Nagifit về việc chạy bộ giảm cân. Cùng tìm hiểu để có được chế độ tập luyện phù hợp nhất nhé.

Bổ sung năng lượng đầy đủ trước khi chạy bộ

Đây là việc cần thiết để cơ thể không bị kiệt sức. Bạn nên ăn nhẹ với một chút tinh bột, protein để đủ chất cho hoạt động nhưng không gây nặng bụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống thêm một ly cafe. Vì caffein có khả năng duy trì sự tỉnh táo, giúp bạn chạy nhanh hơn và bền bỉ hơn.

Đừng quên khởi động thật kỹ trước khi chạy

Dù luyện tập bộ môn thể thao nào, bạn cũng cần khởi động thật kỹ trước. Quá trình này là cần thiết để các cơ thích ứng từ từ việc việc thay đổi cường độ hoạt động. Đồng thời phòng chống các nguy cơ chấn thương, ngã quỵ trong lúc chạy.

Một vài động tác khởi động đơn giản nhất là đi bộ, xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân. Với chúng, bạn có thể để cơ thể hoạt động tốt và mang lại hiệu quả cao hơn khi tập luyện giảm cân.

Xem ngay:  Cách chọn quần áo chạy bộ đẹp và tiện lợi

Nên chọn chạy nâng cao gối

Chạy  nâng cao gối mang tới nhiều lợi ích trong tạo cơ bụng, giảm mỡ
Chạy nâng cao gối mang tới nhiều lợi ích trong tạo cơ bụng, giảm mỡ

Rõ ràng bạn đã biết chạy bộ có giảm mỡ bụng không. Nhưng nếu muốn hiệu quả cao nhất, hãy nâng cao gối trong quá trình chạy. Khi gối tạo với bụng thành một góc vuông, cơ bụng sẽ được tạo thành. Và lượng mỡ tiêu hao cũng sẽ tăng lên.

>> Xem thêm: 10 thương hiệu máy chạy bộ uy tín nhất hiện nay.

Hãy chạy lâu hơn

Nhiều người chỉ chạy 5 – 15 phút mỗi ngày và hy vọng mình có thể giảm cân, có một vòng eo thon gọn hơn. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đốt cháy chấy béo.

Nếu bạn muốn tăng lượng calo đốt cháy, bạn nên chạy lâu hơn, xx hơn. Thời gian chạy ít nhất nên là 45 phút/ buổi.

Với những bạn mới chạy bộ, hãy bắt đầu với cường độ 3 ngày/ tuần. Khi đã quen rồi, bạn có thể chạy hàng ngày để cải thiện vòng eo và sức khỏe nhanh chóng hơn.

Kết hợp với các bài tập giảm mỡ khác

Bạn nên kết hợp với các bài tập khác để nâng hiệu quả giảm mỡ
Bạn nên kết hợp với các bài tập khác để nâng hiệu quả giảm mỡ

Theo các chuyên gia sức khỏe, việc giảm mỡ cần được thực hiện đồng bộ. Bạn sẽ không thể đạt được hiệu quả như ý nếu chỉ có một bài tập. Ngoài chạy bộ, hãy tập thêm plank, squat, nhảy dây nhé.

Xem thêm: Cách xử lý khi bị căng cơ bắp chân.

Chọn chạy nhanh hoặc chậm phù thuộc với thể chất

Khi mới bắt đầu chế độ tập luyện, bạn nên chạy từ từ. Sau đó nâng dần cường độ lên, nhưng tuyệt đối không được chạy nhanh hơn so với điều kiện thể chất của mình. Nếu không bạn có thể bị kiệt sức và gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Xem ngay:  Cách chọn quần áo chạy bộ đẹp và tiện lợi

Lúc bắt đầu chạy, bạn hãy chậm chậm một chút. Đến cuối đường, khi sắp nghỉ hãy nâng cao cường độ, chạy tăng tốc lên. Cách thức này mang tới hiệu quả rất cao cho việc đốt cháy mỡ thừa.

Tập luyện chạy bộ trên nhiều địa hình khác nhau

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng nhanh hơn, đừng chỉ chạy bộ trên một địa hình. Hãy thay đổi nhiều nơi chạy như đồng bằng, đồi núi, cầu thang, chạy lên dốc… Với những sự thay đổi, lượng calo tiêu thụ trong mỗi lần chạy sẽ tăng lên.

Trong trường hợp chạy với máy chạy bộ, bạn nên chọn độ dốc dưới 6%. Nếu cao hơn, nguy cơ chấn thương ở những người không chuyên nghiệp là khá lớn.

Lời khuyên giúp bạn chạy bộ giảm cân hiệu quả

Hiện tại, không phải ai cũng có điều kiện để chạy bộ, giảm cân vì thời gian không cho phép. Ngoài ra, việc lựa chọn một địa hình phù hợp cũng không hề đơn giản.

may-chay-bo-dien-gia-dinh-cao-cap-shua-e9-t5100
Một mẫu máy chạy bộ phù hợp sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy lựa chọn máy chạy bộ. Các loại máy chạy bộ đa dạng với khả năng điều chỉnh chế độ tập luyện hữu ích sẽ giúp bạn có được điều kiện chạy tốt. Từ đó, nhanh chóng giảm mỡ bụng triệt để.

Nagifit hiện đang phân phối chính hãng nhiều loại máy chạy bộ cao cấp. Nếu bạn đang cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.