Chạy bộ có tăng chiều cao không? Chạy thế nào cho đúng?

Chiều cao của mỗi người ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Chạy bộ có tăng chiều cao không là thắc mắc của nhiều người khi đang tìm cách cải thiện chiều cao. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của việc duy trì thói quen chạy bộ tới chiều cao trong bài viết dưới đây của Nagifit nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Chạy bộ đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao, tốt cho sức khỏe
Chạy bộ đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao, tốt cho sức khỏe

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, thông dụng và dễ tập luyện. Chính vì vậy, nó là lựa chọn của nhiều người nhằm chăm sóc sức khỏe của mình.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, khi chạy bộ đúng cách, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng – HGH. Tùy độ tuổi cũng như thể trạng, điều này có tác dụng ít nhiều khác nhau để khả năng tăng trưởng chiều cao.

Xem ngay:  10 thương hiệu ghế massage uy tín bạn nên tham khảo

Ngoài ra, quá trình chạy bộ còn giúp cơ thể khỏe mạnh, xương tăng trưởng tốt hơn. Kéo theo đó là sự dài ra của xương. Đây có thể coi là một cách tăng chiều cao tự nhiên, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chạy bộ thế nào cho đúng để tăng chiều cao hiệu quả?

Để đạt được hiệu quả tăng trưởng chiều cao, bạn sẽ cần chạy bộ đúng cách. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn chạy đúng cách.

Lựa chọn thời gian lý tưởng để chạy bộ

Nhiều người nghĩ rằng, việc chạy bộ nên thực hiện vào buổi sáng để tăng chiều cao. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho biết bạn có thể chạy vào khung giờ sau:

  • 5 đến 6 giờ sáng.
  • 9 – 10 giờ tối.

Đây là những khung giờ mang lại tác dụng tốt cho cơ thể, phù hợp để điều tiết công việc. Với những bạn mới bắt đầu tập luyện nên chọn 2 – 3 buổi chạy/ tuần sau đó nâng dần cường độ lên khi đã quen.

Sau khi thích ứng được, bạn có thể tập luyện hàng ngày. Mỗi ngày chạy trong khoảng từ 30 – 45 phút là đủ để mang tới những tác dụng tốt cho cơ thể. Tuyệt đối không được bỏ, ngắt quãng lịch tập luyện nếu không muốn công sức của bạn đổ sông, đổ bể.

Lựa chọn địa điểm tập luyện

Nếu không tìm được địa điểm ưng ý bạn có thể mua máy tập tại nhà
Nếu không tìm được địa điểm ưng ý bạn có thể mua máy tập tại nhà

Để chạy thể dục, bạn nên tìm những nơi có địa hình bằng phẳng, ít vật cản để hạn chế nguy cơ tổn thương. Tốt nhất, hãy chọn những nơi có nhiều cây xanh để tận hưởng không khí trong lành một cách trọn vẹn.

Xem ngay:  7 cách giảm đau xương khớp ở người già cực hay nên biết

Trong trường hợp không tìm được địa hình ưng ý, bạn cũng có thể mua máy chạy bộ tại nhà. Những thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng tại nhà. Với chúng, bạn có thể chạy bộ bất kỳ lúc nào một cách an toàn để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Chạy bộ có giúp giảm cân không?

Lựa chọn trang phục chạy bộ phù hợp

Để tránh những tổn thương cũng như mang lại cảm giác thoải mái, bạn sẽ cần lựa chọn giày, trang phục sao cho phù hợp. Một đôi giày thoải mái, êm chân sẽ giúp bảo vệ chân. Đồng thời tạo được cảm giác bật nhảy tốt trong quá trình tập luyện.

Trang phục mặc khi chạy nên rộng rãi, có khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Chúng sẽ giúp các cơ bắp của bạn được thư giãn tuyệt đối trong suốt quá trình tập luyện.

Áp dụng kỹ thuật chạy bộ thật đúng

Như vậy, bạn đã biết chạy bộ có tăng chiều cao không. Nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật.

Có nhiều cách khác nhau để tham gia chạy bộ và tăng chiều cao. Nhưng phương thức được đánh giá tốt nhất là chạy bộ nước rút với tốc độ cao.

Nguyên nhân là trong quá trình chạy nước rút, cơ thể sẽ sản sinh rất nhiều hóc môn tăng trưởng. Tốc độ chạy càng cao, lượng hóc môn được tiết ra càng nhiều.

Xem ngay:  Chạy bộ có giảm cân không?

Ban đầu, bạn hãy chạy với tốc độ bình thường để khởi động các cơ quan, bó cơ trong cơ thể. Sau đó, tăng tốc dần dần một cách thận trọng. Hãy nâng cao chân hơn, di chuyển chân nhanh hơn, nâng gối cao về phía trước.

Lưu ý quan trọng khi chạy bộ để tăng chiều cao

Chạy bộ có tăng chiều cao không? Rõ ràng là có. Nhưng để thực hiện được điều này bạn không chỉ chạy mà cần tới nhiều giải pháp khác nhau. Dưới đây là một vài lưu ý để tăng hiệu quả của việc tập luyện.

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp

Đừng quên xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt
Đừng quên xây dựng một chế độ dinh dưỡng tốt

Có ảnh hưởng tới chiều cao nhiều hơn cả việc tập luyện là chế độ dinh dưỡng. Chính vì vậy bạn nên liên hệ với một chuyên gia dinh dưỡng để có được sự tư vấn và hỗ trợ xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu cơ thể.

>> Xem thêm: Cách xử lý hiệu quả khi bị căng cơ bắp chân.

Lượng sức để tập luyện đúng cách

Vì mong muốn tăng chiều cao nhanh chóng, nhiều người đang tập luyện quá mức cần thiết. Điều này gây ra những nguy hiểm lâu dài khi có thể làm tổn thương cơ, xương. Thậm chí chúng còn gây ra những vấn đề nguy hại đến tính mạng mà bạn không lường trước được.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện

Trong quá trình chạy bộ, cơ thể tiêu hao rất nhiều nước. Chính vì vậy bạn nên dành khoảng 3 – 5 phút giữa thời gian chạy để nghỉ ngơi cho cơ thể phục hồi. Đồng thời uống nước và lấy sức để tập luyện tiếp tục.

Lời kết

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết
Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiết

Như vậy, bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi chạy bộ có tăng chiều cao không. Để mua máy chạy bộ hay các thiết bị chăm sóc sức khỏe, bạn hãy đến với Nagifit nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *